Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe Các Hạng A1, A2, B2, B1, C, D, FC (tìm hiểu). Hỗ trợ thi sớm. Học thực hành không giới hạn giờ. Miễn phí từ 2 đến 8 giờ tập dượt xe Cảm Biến Chấm Thi.
Lịch học linh hoạt các ngày trong tuần từ T2-CN kể cả buổi tối. Xe đưa đón tận nhà.
► Điện thoại: 0983.444.666
► Địa chỉ ghi danh: Quảng Thịnh - TP Thanh Hoá (trường Văn Hiến cũ)

Dừng và khởi hành ngang dốc – thi lái xe ô tô hạng B2


Dừng vài khởi hành ngang dốc là 1 phần thi tương đối khó khi thi sát hạch lấy bằng lái xe B2. Không ít thí sinh thi sát hạch bằng lái xe ô tô không qua được phần thi này, cũng không ít người lái xe kinh nghiệm cũng thở dài ngao ngán với phần thi này. Sau đây trung tâm dạy học lái xe ô tô Sao Bắc Việt xin dành hẳn 1 bài để nói về những thao tác quan trọng, và kinh nghiệm mấu chốt làm sao vượt qua phần thi khá “khoai” này.
Các thao tác trong bài thi “dừng và khởi hành ngang dốc” như sau”

  • Dừng xe ô tô sao cho khoảng cách từ hình chiếu của xe xuống mặt đường đến vạch dừng xe (khoảng A) không quá 50cm.
  • Đưa xe lên dốc nhẹ nhàng, yêu cầu không bị tụt dốc và đúng thời gian quy định
  • Lái xe tiếp đến phần thi số 4.
Yêu cầu của bài thi dừng và khởi hành ngang dốc trong phần thi sát hạch sa hình hạng B2:
  • Dừng xe ngang dốc cầu, bánh sau phải cán vạch vàng trên cầu khi dừng xe, không được để lố qua vạch.
  • Khởi hành ngang dốc cầu không để tuột dốc, tắt máy.
Thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng đây được coi là phần thi rất khó, đòi hỏi sự tỉnh táo và bình tĩnh khi lái xe. Rất nhiều học viên đã khó chịu với phần thi này khi học lái xe. Một vài kinh nghiệm đúc kết từ phần thi dừng và khởi hành ngang dốc:

Cho những người chấp nhận mất 5 điểm để qua bài thi: khi đưa được bánh trước chạy qua vạch màu vàng, chip của xe sẽ báo chuông, đếm thật nhanh một hai ba đạp hết, chấp nhận mất 5 điểm và may mắn sẽ dừng đúng vạch, như vậy là qua bài thi ngon lành.



Nếu muốn lấy điểm tối đa : Tập luyện kỹ khả năng sử dụng chân embrayage, vận dụng cho xe bò lên từ từ và dễ dàng cán vạch. Hoặc rà nhẹ chân phanh cho xe chậm chậm khi bò xe lên thấy vạch vàng xuất hiện đạp phanh và embrayage.

Thường đa số thí sinh thi lái xe do tâm lý sợ trượt nên thường chọn cách 1, tuy nhiên bạn cũng nên học kỹ phần này và tự tin đạt điểm thì sẽ tốt hơn, vì bài thi dừng và khởi hành ngang dốc này rất có ích khi tham gia giao thông. Có một câu chuyện của một bạn trên diễn đàn như sau:

Sáng nay đi offroad với anh em Biên Hòa, trên đường về tắc đường từ trong Biên Hòa, đến đoạn giữa cầu thì sự cố xảy ra, đoạn này là đoạn lên dốc của cầu, chiếc xe ô tô chạy phía trước mình từ nãy đến đoạn này thì không khởi hành được, và liên tục tuột xuống, có cảm giác không an toàn nên mình bấm còi lần 1, rồi tiếp tục tuột nữa, mình bấm còi tiếp nhưng vẫn không đi được, thấy là tình hình càng tệ hơn, mình biết càng bấm còi liên tục càng làm xe trước mất bình tĩnh nên mình xuống xe, ra quan sát thì chỉ còn khoảng 15cm nữa là đụng chắn trước xe của mình, lúc đó thì một anh tài xế đang lái xe ngược chiều nói với mình là anh lên lái dùm chị ấy đi, lúc này mình mới biết là lái xe là phụ nữ, và mình đến và chị đó xuống xe cho mình lên lái qua đoạn này, và mình lái qua dốc dễ dàng. Dĩ nhiên chị đó cảm ơn rối rít.



PS: Các bác, nếu mới chạy xe và chưa an tâm phần dừng và khởi hành xe ngang dốc thì nên tập thường xuyên bài này cho thật nhuần nhuyễn, vì trong thực tế đường xá Việt Nam thì tắc đường là bình thường và tắc đường ngang dốc cũng là đương nhiên, nên không luyện thì dễ xảy ra tình huống dở khóc như chuyện của tôi.



Kinh nghiệm cho thấy khi thi phần thi dừng và khởi hành ngang dốc, điều đầu tiên là phải thật bình tĩnh và coi như mình đang tập học lái xe vậy. Nên dùng phanh tay cho phần bài thi này, nếu xe bạn thi là dòng xe chạy máy xăng thì bạn có thể áp dụng cách sau. Khi chuẩn bị vào bài này, bạn cần bình tĩnh đệm chân côn và chân ga thật nhẹ nhàng cho xe bò từ từ (nhớ là phải điều khiển cho xe đi rất chậm để còn dừng đúng vạch nếu không xe sẽ lăn quá vạch vàng, hệ thống sẽ báo trượt ngay.



Ở bài thi dừng và khởi hành ngang dốc này nếu bạn nghe tiếng máy sẽ rất khó, mà bạn phải nhìn vào cần số, khi nhả từ từ côn ra khi cần số rung lên là lúc côn bắt đầu bám bạn thả chân phanh ra nhớ là phải giữ nguyên chân côn chứ bạn thả ra là xe chết máy, thường thì không cần ga xe vẫn bò qua dốc, bạn có thể dùng phanh tay cũng được nhưng có thể bạn sẽ sẽ bị phân tán suy nghĩ, và có khi lái xe một tay lại làm bạn cuống thêm, nên tốt nhất bạn nên dùng phanh chân.



Một lưu ý nữa cũng khá cần thiết, đó là trước khi vào lái hít thở thật sâu kiểm tra, chỉnh lại ghế, gương nếu cần rồi mới cho xe chạy, khi về đích phải trả phanh tay lái rồi mới xi nhan.

Chúc các bạn học lái xe thật tốt và thi phần thi dừng và khởi hành ngang dốc như ý mà không phải chịu mất 5 điểm !

NHỮNG LÝ DO ANH/ CHỊ NÊN CHỌN TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ SÁT HẠCH LÁI XE THANH HÓA

  • Là trung tâm sát hạch lái xe chuẩn nhất tại Thanh Hóa, Thuộc hệ thống Nhà Nước.
  • Khâu Đào tạo lái xe được cam kết bằng Hợp Đồng rõ ràng và minh bạch.
  • viên học tại sân của Trung tâm và thi sát hạch tại Trung tâm luôn
  • Trung tâm có Sân sát hạch riêng, Dạy và đào tạo tại sân Sát Hạch, Tổ chức thi riêng phục vụ cho Qúy học viên.
  • Cam kết chất Lượng học và thi tốt nhất; tỷ lệ thi đậu ngay lần 1 (tuyệt đối cao).
  • Anh /chị nộp hồ sơ xong là đi học ngay lý thuyết và thực hành; anh/ chị hoàn tất hồ sơ và học phí trong vòng 15 - 20 ngày Trung tâm báo lịch thi ngay.
  • Học viên chỉ cần đóng trước 50% học phí là được đi học ngay; phí còn lại nộp trong quá trình học.
  • Học viên đăng ký là không phải chờ đợi có thời gian lau, mà sẽ nhận lịch học thực hành ngay " ĐẶC BIỆT: GIỜ HỌC THỰC HÀNH LÀ 30 - 45 giờ / 1 học viên/ 1 xe ==> đảm bảo cho học viên học xong là thi ngay, học xong là chạy xe được ngay.
  • Điều đặc biệt khác với nhiều trung tâm khác là học phí đã trọn gói không phát sinh; đã có giờ ôn xe thiết bị (xe chấm thi có gắp chíp) cho mỗi học viên từ 2 - 4 giờ/ 1 học viên/ 1 thầy/ 1 xe.
  • Hỗ trợ thi và có Bằng sớm - Tỷ lệ đậu tuyệt đối cao cho từng học viên.
  • Thời gian Học lái xe linh động, có thể học cuối tuần Thứ 7 và Chủ Nhật, Ngày lễ.
  • Làm hồ sơ là đi học ngay; không phải chờ đợi lâu như Trung tâm khác.
  • Học thực hành: có xe đưa đón học viên Học lái xe tại nhà hoặc các điểm gần nhà.
  • Giáo viên dạy lái xe có trình độ sư phạm chuẩn; kinh nghiệm trên 5 năm giảng dạy chuyên ngành đào tạo lái xe ô tô.
  • Lý thuyết: Có giáo viên dạy tận nhà cho học viên theo yêu cầu hoặc học viên bận không lên lớp được"
  • Có chuyên viên tư vấn & ghi danh cho học viên tại nhà hoặc công ty miễn phí.
  • Dịch vụ của Trung Tâm: đào tạo lái xe, cho thuê xe tập lái, nâng hạng bằng lái xe, học bằng lái xe số tự động, học bằng lái xe B1, học bằng lái xe B2, học bằng lái xe hạng C, học bằng lái xe hạng D, học bằng lái xe thanh hóa, học lái xe giá rẻ

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ