Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe Các Hạng A1, A2, B2, B1, C, D, FC (tìm hiểu). Hỗ trợ thi sớm. Học thực hành không giới hạn giờ. Miễn phí từ 2 đến 8 giờ tập dượt xe Cảm Biến Chấm Thi.
Lịch học linh hoạt các ngày trong tuần từ T2-CN kể cả buổi tối. Xe đưa đón tận nhà.
► Điện thoại: 0983.444.666
► Địa chỉ ghi danh: Quảng Thịnh - TP Thanh Hoá (trường Văn Hiến cũ)

Hướng dẫn thi sát hạch học lái xe 2016 - Sa hình (phần 1)


Trong quá trình để lấy được bằng lái xe ô tô B2 thì phải trải qua 2 phần thi : Lý thuyết 30/450 câu và phần thi thực hành đi sa hình. Theo chia sẻ của những học viên khóa trước thì việc đi sa hình là phần khó nhất .Sau đây trung tâm sẽ hướng dẫn thi sát hạch lái xe phần Sa hình chi tiết cho các bạn.
HƯỚNG DẪN THI SÁT HẠCH LÁI XE PHẦN SA HÌNH

Có 10 bài thi chính:

1. Xuất phát
2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)
4. Đi xe qua hàng đinh
5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)
7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
9. Tăng tốc, tăng số
10. Kết thúc

Ngoài ra còn có những bài thi phụ là Dừng xe nguy hiểm và Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông.

Bí quyết chính trong phần thi này là bạn phải thật tự tin và bình tĩnh, hãy đi chậm. Tại sao ư? Việc đó sẽ giúp xử lý đánh lái tốt hơn, chính xác hơn. Các xe tập lái và thì thường để ga-răng ti cao nên các bạn nên đi số 1, không đặt chân vào chân ga. Vì chúng ta đi chậm thì phải đỡ được côn. Nếu đỡ côn mà xe vẫn còn nhanh hãy rà phanh. Đỡ được con và rà phanh sẽ giúp bạn điều hiển xe theo đúng ý mình .

Bài 1. Xuất phát

Yêu cầu : Khi xuất phát, xe bật xin nhan trái. Hãy chú ý có chỗ yêu cầu tắt xi-nhan đúng lúc, xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm.

Để cẩn thận, bạn hãy kiểm tra ghế ngồi xem đã phù hợp với mình hay chưa, kiểm tra cả 2 gương xem có nhìn thấy được điểm tiếp xúc giữa mặt đường và bánh xe chưa.

Khi có lệnh xuất phát,hãy bình tĩnh vào số 1, nhả côn từ từ. Khí khi qua vạch xuất phát rồi hoặc đèn xanh trong xe tắt thì tắt xi-nhan. Theo kinh nghiệm thì bạn nên đỡ côn ở mức 1 nửa để xe đi chậm, để chuẩn bị vào bài 2.

Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
Yêu cầu: dừng xe trước đường vằn dành cho người đi bộ. Nếu quá vạch hoặc cách xa vạch quá là bị trừ 5 điểm.
Kinh nghiệm: Bạn nên đi xe chậm, để tới vạch bạn ấn phanh là xe dưng ngay và dừng nhẹ nhàng. Dừng xe xong bạn nhả côn cho xe chạy tiêp luôn. Bời vì dừng quá lâu thì bạn cũng bị trừ điểm.

3. Dừng xe
Khởi hành trên dốc lên (phần nguy hiểm nhất trong Hướng dẫn thi sát hạch lái xe -Sa hình )

Yêu câu: Xe không vượt quá vạch quy định. (Chú ý : Vượt quá là sẽ bị loại ngay), phải vượt dôc trong khoảng 30 giây, không bị tuột dôc 50cm, không được tăng ga quá lớn.

Kinh nghiệm: Theo kinh nghiệm cùng chia sẻ của các thầy dạy học lái xe ô tô thì các bạn để chắc chắn có thể hi sinh 5 điểm (dừng cách xa vạch quy định) cho chắc vì nếu vượt quá vạch là bị đánh trượt ngay.

- Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

- Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

4. Đi xe qua hàng đinh

Yêu cầu:2 bánh xe phải đi lọt qua 1 đoạn đường (rộng 30-35cm). Nếu chạm vào mép nào thì bị trừ 5 điểm cho mép đấy.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh ,bạn nên đánh lái muộn 1 chút để xe áp sát vào vỉa ba-toa. Chú ý gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Ngoài ra bạn cũng cần phải căn và bám vào 1 điểm mốc ở phía trước, thường là 1 vạch đánh dâu trên vỉa ba-toa. Vì có khi lúc đuầ xe đi đúng khoảng cách với vạch đó,nhưng sau không giữ lái tốt nên xe bị chệch hướng.

5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu : cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm.

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

NHỮNG LÝ DO ANH/ CHỊ NÊN CHỌN TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ SÁT HẠCH LÁI XE THANH HÓA

  • Là trung tâm sát hạch lái xe chuẩn nhất tại Thanh Hóa, Thuộc hệ thống Nhà Nước.
  • Khâu Đào tạo lái xe được cam kết bằng Hợp Đồng rõ ràng và minh bạch.
  • viên học tại sân của Trung tâm và thi sát hạch tại Trung tâm luôn
  • Trung tâm có Sân sát hạch riêng, Dạy và đào tạo tại sân Sát Hạch, Tổ chức thi riêng phục vụ cho Qúy học viên.
  • Cam kết chất Lượng học và thi tốt nhất; tỷ lệ thi đậu ngay lần 1 (tuyệt đối cao).
  • Anh /chị nộp hồ sơ xong là đi học ngay lý thuyết và thực hành; anh/ chị hoàn tất hồ sơ và học phí trong vòng 15 - 20 ngày Trung tâm báo lịch thi ngay.
  • Học viên chỉ cần đóng trước 50% học phí là được đi học ngay; phí còn lại nộp trong quá trình học.
  • Học viên đăng ký là không phải chờ đợi có thời gian lau, mà sẽ nhận lịch học thực hành ngay " ĐẶC BIỆT: GIỜ HỌC THỰC HÀNH LÀ 30 - 45 giờ / 1 học viên/ 1 xe ==> đảm bảo cho học viên học xong là thi ngay, học xong là chạy xe được ngay.
  • Điều đặc biệt khác với nhiều trung tâm khác là học phí đã trọn gói không phát sinh; đã có giờ ôn xe thiết bị (xe chấm thi có gắp chíp) cho mỗi học viên từ 2 - 4 giờ/ 1 học viên/ 1 thầy/ 1 xe.
  • Hỗ trợ thi và có Bằng sớm - Tỷ lệ đậu tuyệt đối cao cho từng học viên.
  • Thời gian Học lái xe linh động, có thể học cuối tuần Thứ 7 và Chủ Nhật, Ngày lễ.
  • Làm hồ sơ là đi học ngay; không phải chờ đợi lâu như Trung tâm khác.
  • Học thực hành: có xe đưa đón học viên Học lái xe tại nhà hoặc các điểm gần nhà.
  • Giáo viên dạy lái xe có trình độ sư phạm chuẩn; kinh nghiệm trên 5 năm giảng dạy chuyên ngành đào tạo lái xe ô tô.
  • Lý thuyết: Có giáo viên dạy tận nhà cho học viên theo yêu cầu hoặc học viên bận không lên lớp được"
  • Có chuyên viên tư vấn & ghi danh cho học viên tại nhà hoặc công ty miễn phí.
  • Dịch vụ của Trung Tâm: đào tạo lái xe, cho thuê xe tập lái, nâng hạng bằng lái xe, học bằng lái xe số tự động, học bằng lái xe B1, học bằng lái xe B2, học bằng lái xe hạng C, học bằng lái xe hạng D, học bằng lái xe thanh hóa, học lái xe giá rẻ

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ